bài tuyên truyền về an toàn giao thông

bài tuyên truyền về an toàn giao thông

  •   08/11/2023 04:14:16 PM
  •   Đã xem: 92
  •   Phản hồi: 0
Kính thưa toàn thể nhân dân, các bậc phụ huynh học sinh trường mẫu giáo Sơn Ca. Hôm nay ngày 03 tháng 11 năm 2023 trường mẫu giáo Sơn Ca tiến hành phát bài tuyên truyền về nội dung “An toàn giao thông” như sau:
Như chúng ta đã biết tai nạn giao thông là những điều không ai mong muốn trong mỗi chúng ta, thế nhưng nó lại đang diễn ra từng ngày từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất kì lúc nào. Mỗi ngày trôi qua có nhiều sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông. Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là các em học sinh, trong đó có không ít trẻ ở độ tuổi mầm non.
Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông đối với các bé chủ yếu là do cha mẹ hoặc người lớn uống rượu, bia điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ quy định, lấn làn, lấn luồng, không chấp hành - thậm chí chống người thi hành công vụ, không ít các trường hợp xảy ra thật đáng tiếc lại chính từ sự bất cẩn của người lớn như cho trẻ ngồi không đúng tư thế, không đội mũ bảo hiểm cho trẻ, đèo trẻ không có đai an toàn hoặc để xe máy nổ chỉ có một mình trẻ ngồi trên xe, cho trẻ nhỏ một mình sang đường không có người hướng dẫn...
Để đáp ứng được phần nào về những kiến thức ban đầu về luật giao thông đường bộ trường mẫu giáo Sơn Ca xây dựng một số nội dung cơ bản về giao thông để truyền tải đến các bậc phụ huynh cùng các cháu học sinh trong toàn xã như sau:
Bài tuyên truyền về phòng tránh tai nạn thương tích

Bài tuyên truyền về phòng tránh tai nạn thương tích

  •   01/11/2023 09:44:42 AM
  •   Đã xem: 114
  •   Phản hồi: 0
Thời gian tuyên truyền: 01/11/2023Hình thức tuyên truyền: Tuyên truyền trên bảng tuyên truyền của nhà trường, qua các cuộc họp của nhà trường; Tuyên truyền trên bảng tuyên truyền của các lớp học, qua trao đổi giữa phụ huynh với GVCN.Đối tượng tuyên truyền: Tuyên truyền cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh trong nhà trường.Nội dung tuyên truyền: Tuyên truyền về công tác phòng tránh tai nạn thương tích trong trường trường mẫu giáo Sơn Ca. Tai nạn thương tích là một tai nạn bất ngờ xảy ra, không có nguyên nhân rõ ràng và khó lường trước được và gây ra những thương tổn trên cơ thể người và có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi nhất là ở lứa tuổi mầm non. Vì ở lứa tuổi này các em thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng, tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích. Mặc dù nhiều biện pháp phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em đã và đang được thực hiện, nhưng tình hình trẻ nhập viện vì tai nạn thương tích vẫn chưa giảm.Vì vậy để hạn chế nguy cơ mắc và tử vong do tai nạn thương tích chúng ta cùng tìm hiểu về tai nạn thương tích và các biện pháp phòng tránh.Tai nạn là sự kiện xảy ra bất ngờ ngoài ý muốn, do tác nhân bên ngoài, gây nên thương tích cho cơ thể. Thương tích là tổn thương của cơ thể do phải chịu tác động đột ngột ngoài khả năng chịu đựng của cơ thể hoặc rối loạn chức năng do thiếu yếu tố cần thiết cho sự sống như không khí, nước, nhiệt độ phù hợp.Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tích ở trẻ nhưng sâu xa là do sự bất cẩn của người lớn. Dù ở môi trường nào cũng vậy, trẻ vẫn có thể gặp những nguy cơ xảy ra tai nạn như: bỏng nước sôi, nuốt phải dị vật, bị điện giật do cho tay vào ổ điện, ngã cầu thang, đuối nước …
tuyên truyền về dịch sốt xuất huyết

tuyên truyền về dịch sốt xuất huyết

  •   24/10/2023 02:57:16 PM
  •   Đã xem: 92
  •   Phản hồi: 0
Thời gian tuyên truyền: 05/10/2023Hình thức tuyên truyền: Tuyên truyền trên bảng tuyên truyền của nhà trường, qua các cuộc họp của nhà trường; Tuyên truyền trên bảng tuyên truyền của các lớp học, qua trao đổi giữa phụ huynh với GVCN.Đối tượng tuyên truyền: Tuyên truyền cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh trong nhà trường.Nội dung tuyên truyền: Tuyên truyền về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết.I. Bệnh sốt xuất huyết là gì?- Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm vi rút sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt.- Mùa mưa đến thường là lúc muỗi phát triển sinh sôi nảy nở, cũng thường là lúc chúng ta dễ mắc sốt xuất huyết, nhất là trẻ em. Tại nhiều tỉnh thành diễn biến của bệnh sốt xuất huyết cũng đang một nóng lên.

Nội dung tuyên truyền dịch đau mắt đỏ

  •   19/10/2023 04:28:15 PM
  •   Đã xem: 84
  •   Phản hồi: 0
Bệnh đau mắt đỏ là một bệnh truyền nhiễm, nó thường lây lan rất nhanh. Bệnh phát sinh vào các thời điểm trong năm nhưng mạnh nhất là vào thời điểm giao mùa. Bệnh thường khởi phát đột ngột, lúc đầu ở một mắt sau lây sang mắt kia. Bệnh đau mắt đỏ dễ lây lan ra cộng đồng qua đường hô hấp, hay tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với dịch từ mắt của người bệnh. Hiện tại nhiều học sinh tại Trường mẫu giáo Sơn Ca bị đau mắt đỏ ngay khi năm học mới vừa bắt đầu, công tác phòng chống dịch đau mắt đỏ đang được triển khai mạnh mẽ tại trường.
22 kỹ năng sống cho trẻ mầm non mẹ cần dạy nhanh kẻo muộn

22 kỹ năng sống cho trẻ mầm non mẹ cần dạy nhanh kẻo muộn

  •   22/06/2023 09:23:00 PM
  •   Đã xem: 121
  •   Phản hồi: 0
Việc dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non từ sớm sẽ giúp các con phát triển các thói quen tốt, tạo cơ hội "thực tế" hàng ngày để bé thực hành các kỹ năng vận động tốt hơn. Đây cũng là cách dạy cho các bé thói quen biết chịu trách nhiệm với chính bản thân mình và với người khác.
Duy trì thói quen ăn ngoan cho trẻ

Duy trì thói quen ăn ngoan cho trẻ

  •   22/06/2023 09:22:00 PM
  •   Đã xem: 81
  •   Phản hồi: 0
"Hãy để cho bé thấy cha mẹ yêu thích thức ăn lành mạnh thế nào. Bạn nên thử nhiều loại rau quả mới. Các bé rất thích bắt chước phong cách ăn uống từ mẹ, đặc biệt trong độ tuổi 2-3". 5 gợi ý sau giúp bé xây dựng thói quen ăn ngoan ngay từ sớm:
Những kỹ năng cần thiết cho trẻ trước khi vào lớp 1

Những kỹ năng cần thiết cho trẻ trước khi vào lớp 1

  •   22/06/2023 09:19:00 PM
  •   Đã xem: 101
  •   Phản hồi: 0
Đọc và viết là hai kỹ năng khó khăn khi bé bắt đầu làm quen với bảng chữ cái. Cách tốt nhất là bạn có thể trở thành cô giáo tại gia cho bé. Chuẩn bị một tờ giấy trắng, bút chì, tẩy, bạn viết thật to tên của bé trên giấy và hướng dẫn bé tô lại. Tiếp đến, bạn cầm tay và cùng bé viết lại tên cho đến khi thành thạo.
Giáo dục trẻ mầm non với 6 Nguyên tắc, 8 Phương pháp mà ba mẹ cần phải ghi nhớ!

Giáo dục trẻ mầm non với 6 Nguyên tắc, 8 Phương pháp mà ba mẹ cần phải ghi nhớ!

  •   22/06/2023 09:16:00 PM
  •   Đã xem: 91
  •   Phản hồi: 0
Sự thành công của mỗi con người đều phụ thuộc rất nhiều vào quá trình giáo dục ở độ tuổi mầm non. Vì vậy mà việc giáo dục trẻ mầm non được rất nhiều nhà trường và cha mẹ quan tâm. Nhưng phải thực hiện những cách giáo dục như thế nào để giúp con hợp tác cũng như tiếp thu hiệu quả nhất? Thông tin sẽ được Monkey chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Trẻ mầm non cần được tạo hứng thú với việc học. Ảnh minh hoạ.

Người lớn cần làm gì để giúp trẻ mầm non hứng thú học tập?

  •   22/06/2023 09:05:00 PM
  •   Đã xem: 151
  •   Phản hồi: 0
Bên cạnh chương trình học ở trường thì ngay tại gia đình, người lớn cũng cần kích thích và tạo hứng thú học tập cho trẻ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây